KHÁNH THÀNH NHÀ “MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN” CHO ĐOÀN VIÊN LƯƠNG THỊ THU TRANG - TRƯỜNG MẦM NON TÂY AN, HUYỆN TIỀN HẢI

Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, cuộc vận động vì người nghèo, hỗ trợ người nghèo xây dựng nhà ở.Nằm trong chương trình kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình cùng chung tay xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên công đoàn.

    Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, cuộc vận động vì người nghèo, hỗ trợ người nghèo xây dựng nhà ở. Nằm trong chương trình kế hoạch của Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình cùng chung tay xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên công đoàn. Phong trào xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CNVC - LĐ trong toàn tỉnh. Với phương châm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên, CNLĐ ổn định chỗ ở, yên tâm công tác. Trong những năm qua, Quỹ Mái ấm công đoàn do LĐLĐ Tỉnh đã hỗ trợ xây dựng nhiều ngôi nhà "Mái ấm công đoàn" góp  phần giúp đỡ CNVC có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở, tạo niềm tin và nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn đồng thời góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Tỉnh. Hưởng ứng phong trào xây dựng Quỹ "Mái ấm công đoàn", LĐLĐ huyện hằng năm phát động tới toàn thể đoàn viên trong ngành với tinh thần tương thân tương ái chung tay xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" và nhận được  sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của các đoàn viên cũng như các Công đoàn cơ sở.

      Thực hiện hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh và liên đoàn LĐ huyện Tiền Hải về chương trình xây dựng nhà ở "Mái ấm công đoàn". Công đoàn trường Mầm non Tây An đã triển khai rà soát các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong toàn trường và bình xét gia đình đoàn viên công đoàn Lương Thị Thu Trang  là giáo viên của trường có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp.

     Nhờ có chương trình hỗ trợ xây dựng "Mái ấm công đoàn" của LĐLĐ tỉnh và LĐLĐ huyện, công trình "Mái ấm công đoàn" của gia đình đoàn viên công đoàn Lương Thị Thu Trang tại địa chỉ: Xóm 5 Thôn Trình Trung Tây xã An Ninh huyện Tiền Hải được khởi công từ ngày 07/05/2020 đến 24/07/2020 đã hoàn thành với tổng diện tích 32m2, tổng trị giá 150 triệu đồng, trong đó có 30 triệu đồng từ quỹ hỗ trợ xây nhà "Mái ấm công đoàn" của LĐLĐ tỉnh, cùng với sự hỗ trợ của nhà trường của công đoàn và tập thể Cán bộ giáo viên trao tặng là 10 triệu đồng. Số còn lại cô vay ngân hàng rồi cùng với sự hỗ trợ của gia đình và người thân giúp đỡ để cô hoàn thiện ngôi nhà. Chương trình "Mái ấm công đoàn" đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái trong đội ngũ đoàn viên, công nhân viên chức công đoàn để lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

      Sáng ngày 30/7/2020, Liên đoàn lao động huyện; Ban chấp hành Công đoàn trường tổ chức khánh thành Nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên công đoàn Lương Thị Thu Trang - Giáo viên trư­ờng Mầm non Tây An.

     Về dự Khánh thành nhà "Mái ấm công đoàn" có Đ/c Nguyễn Thái Dương - Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động Tỉnh; Đ/c Đào Xuân Tuấn – Trưởng Ban chính sách pháp luật LĐLĐ tỉnh; Đ/c Hoàng Việt Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải; Đ/c  Vũ Thái Học - Chủ tịch Liên Loàn Lao động Huyện Tiền Hải; Đ/c Nguyễn Minh Đức - Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt Trận Tổ quốc huyện Tiền Hải; Đ/c - Lê Thị Thuận - Phó Chủ tịch Liên Loàn Lao động Huyện Tiền Hải; các đại biểu đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, các Ban ngành đoàn thể địa phương 2 xã Thị Trấn và An Ninh cùng các đồng chí phóng viên báo, đài của tỉnh, của huyện về ghi hình, đưa tin; Các đ/c trong Ban Chi uỷ, Ban giám hiệu, công đoàn và cán bộ giáo viên trường Mầm non Tây An, trường Tiểu học Tây An. Lễ khánh thành còn được đón các cụ, các ông, các bà cô bác trong họ và xóm làng cũng về dự chia vui cùng gia đình.

     Mở đầu buổi lễ khánh thành, Đ/c Nguyễn Thị Thu - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc Báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Lương Thị Thu Trang

Tiếp theo buổi lễ, các đại biểu trao hoa và quà cho đoàn viên công đoàn Lương Thị Thu Trang.

 

 

 

 
Tiếp theo, Đồng chí Vũ Thái Học - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Tiền Hải lên phát biểu ý kiến

 

​      Kết thúc buổi lễ, để đáp lại những tình cảm cao quý trên, công đoàn viên Lương Thị Thu Trang đại diện cho gia đình lên phát biểu cảm ơn.

​      Chương trình khánh thành nhà "Mái ấm công đoàn" cho công đoàn viên Lương Thị Thu Trang trường mầm non Tâu An đã thành công tốt đẹp! Có thể thấy rằng, nhận được căn nhà mang tên "Mái ấm công đoàn" đ/c Lương Thị Thu Trang  đã thực sự xúc động và biết ơn trước những tấm lòng chia sẻ khó khăn của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động  trong Tỉnh. Chương trình "Mái ấm công đoàn" có ý nghĩa rất lớn: đây là việc làm rất thiết thực, thể hiện truyền thống tốt đẹp và giàu tính nhân văn thể hiện được tình đoàn kết “ tương thân tương ái” gắn kết nghĩa tình giữa các đoàn viên với nhau đã giúp cho nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được mái ấm riêng để họ có thêm sức mạnh và niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Các Đc lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với gia đình công đoàn viên Lương Thị Thu Trang.